Camera IP là giải pháp theo dõi an ninh được nhiều người lựa chọn. Vậy cách thi công camera này như thế nào? Hãy theo dõi ngay bài viết sau.

Hiện nay, tình hình an ninh trật tự đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Do đó, nhu cầu lắp đặt camera cũng ngày càng cao. Trong đó, camera IP là giải pháp mới được nhiều người lựa chọn. Để sử dụng được loại camera này, đòi hỏi người dùng cần có những kiến thức cơ bản về IT, phần mềm và quan sát từ xa. Và hơn thế nữa, dù tự lắp hay thuê lắp đặt camera bạn cũng cần biết những kiến thức cơ bản về cách thi công camera IP. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Cách Thi Công Camera IP Cho Những Ai Quan Tâm
Cách Thi Công Camera IP Cho Những Ai Quan Tâm

Cách thi công camera IP đơn giản nhất

Trước hết, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật tư thi công chính hãng để đảm bảo có một hệ thống camera hoàn hảo nhất. Sau đó, hãy thực hiện các bước dưới đây:

Xác định vị trí lắp đặt camera

Trên thực tế, có hai vị trí để lắp đặt camera là ngoài trời hay trong nhà. Từng vị trí sẽ có loại camera IP tương ứng:

Đối với vị trí lắp đặt camera ngoài trời: Cần chọn vị trí cao nhất để có góc quan sát rộng. Nên lắp đặt camera cách vách tường khoảng 7cm để có đường truyền tốt nhất.

Đối với vị trí lắp đặt trong nhà: Nên chọn vị trí góc cao nhất trong phòng và đối diện cửa ra vào. Lắp đặt camera ở vị trí cao nhất sẽ tránh được khá nhiều góc “Chết” trong phòng. Đồng thời, lắp đặt hướng về phía cửa ra vào để nhận được báo động nhanh nhất khi xảy ra bất thường.

Cách Thi Công Camera IP Cho Những Ai Quan Tâm
Cần Xác Định Vị Trí Trước Khi Thi Công Camera

Kết nối wifi vào camera

Cắm dây mạng wifi mà bạn đang sử dụng vào cổng kết nối mạng RJ45 phía sau camera để thiết lập kết nối trên điện thoại. Bước này khá đơn giản và nhanh chóng.

Cài đặt camera

Ở bước này, bạn cần có một số kiến thức cơ bản về IT và phần mềm. Trước hết, bạn cần cài đặt phần mềm vào điện thoại và thiết lập những mục cần thiết cho camera trước khi lắp đặt.

Với bước này, bạn sẽ có thể kiểm tra được chất lượng của camera trước khi lắp đặt để bảo hành ngay khi cần thiết. Đồng thời, bạn cũng có thể kiểm tra hình ảnh thực tế để đảm bảo góc đặt camera hoàn hảo nhất.

Cách Thi Công Camera IP Cho Những Ai Quan Tâm
Cần Cài Đặt Để Kiểm Tra Camera Trước Khi Lắp Đặt

Cấp nguồn cho camera

Kiểm tra nguồn điện trong gia đình về chỉ số tương thích với nguồn điện của camera. Cấp nguồn cho camera theo thông số nguồn điện riêng của nó để đảm bảo camera hoạt động tốt nhất.

Cài đặt phần mềm

Tùy vào cấu hình camera và điện thoại mà bạn có thể cài đặt phần mềm giám sát tương thích. Việc quan sát qua điện thoại phù hợp với người hay di chuyển, theo dõi nhân viên hay điều hành công việc.

Ở bước này, bạn có thể đọc hướng dẫn sử dụng kèm theo mỗi loại camera để chọn được phần mềm phù hợp. Mặt khác, bạn cũng có thể liên hệ với nhà sản xuất camera chính hãng hoặc đơn vị thi công lắp đặt hệ thống camera uy tín để được tư vấn chính xác nhất.

Cách Thi Công Camera IP Cho Những Ai Quan Tâm
Nên Liên Hệ Với Đơn Vị Uy Tín Để Được Tư Vấn Chính Xác Nhất

===> Xem thêm: Bảng Giá Thi Công Lắp Đặt Camera Mới Nhất

Những lưu ý cần biết khi lắp đặt camera

Khi lắp đặt camera IP, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Camera IP có thể lắp đặt ở bất kỳ vị trí nào chỉ cần có thể kết nối Internet;
  • Khi hình ảnh không đạt yêu cầu, có thể kiểm tra kết nối mạng internet để xử lý;
  • Cần quan tâm đến khả năng phần mềm cho phép xem cùng một lúc được bao nhiêu camera để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất;
  • Lựa chọn giải pháp lưu trữ tốt nhất để đạt hiệu quả tối ưu.
Cách Thi Công Camera IP Cho Những Ai Quan Tâm
Bảng Giá Thi Công Lắp Đặt Hệ Thống Camera Mới Nhất

Trên đây là hướng dẫn cách thi công camera IP đơn giản nhất. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích. Bạn cần thi công lắp đặt camera tại nhà hay văn phòng? Hãy liên hệ ngay với DTCOM để được tư vấn chu đáo, chất lượng tuyệt hảo cùng giá thành cạnh tranh nhất nhé.

DTCOM Việt Nam – Cung Cấp Dịch Vụ Sửa Chữa Máy Tính Chuyên Nghiệp

5/5 - (5 bình chọn)

One thought on “Cách Thi Công Camera IP Cho Những Ai Quan Tâm

  1. Pingback: Cách Thi Công Camera Cơ Bản Cho Người Mới - DTCOM

Comments are closed.

Contact Me on Zalo
0916 303 390